Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Đoàn Bộ Bưu chính Viễn thông Lào


Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, ông Hiem Phommachanh đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 14-17/12/2011.
Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông giữa Việt Nam – Lào tiếp tục được tăng cường mạnh mẽ và hiệu quả với nhiều kết quả nổi bật. Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Bưu chính Viễn thông Lào và Bộ thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về chính sách quản lý trong lĩnh vực bưu chính viễn thông.
Bộ trưởng Bộ BCVT Lào Hiem Phommachanh (đứng giữa hàng đầu) và đoàn chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.
Bộ trưởng Bộ BCVT Lào Hiem Phommachanh (đứng giữa hàng đầu) và đoàn chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.
Hiện nay Bộ TT&TT đang tích cực hỗ trợ Lào triển khai một số dự án quan trọng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Việt Nam về xây dựng chính sách và nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho Bộ Bưu chính Viễn thông Lào. Việc Ngài Hiem Phommachanh nhận lời mời đến thăm và làm việc tại Việt Nam thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Lào đối với sự phát triển của ngành TT&TT Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế và xu hướng hội tụ, đặt cơ sở cho việc tăng cường và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này giữa hai nước trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, vào ngày 15/12/2011, hai Bộ trưởng đã hội đàm và thảo luận các nội dung cụ thể nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin. Các cán bộ của hai Bộ cũng đã cùng trực tiếp thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách quản lý về bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện. Với tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác truyền thống trong thời kỳ đổi mới và đẩy mạnh hợp tác để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin ở Lào và Việt Nam.
Chiều ngày 15/12/2011 tại Văn phòng Chính phủ, Đoàn sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Nhân dịp chuyến công tác này, Đoàn cũng đi thăm và làm việc với Học viện Bưu chính Viễn thông, Cục Viễn thông, cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
P. Bình – Việt Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét