Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào


Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào, ông Bosengkham Vongdara đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 16-18/12/2011.
Ngày 16/12/2011, hai Bộ trưởng đã hội đàm và thảo luận các nội dung cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng cường quan hệ trong lĩnh vực thông tin và ký kết Kế hoạch hợp tác về thông tin giai đoạn 2012-2013 giữa hai nước, đặc biệt sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền. Với tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác truyền thống trong thời kỳ mới và đẩy mạnh hợp tác để phát huy các lợi thế của mỗi nước.
Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Việt Nam
Trong thời gian tới, trên cơ sở hợp tác tốt đẹp vốn có, hai bên cần tăngcường hơn nữa công tác giáo dục và tuyên truyền về truyền thống tốt đẹp của nhân dân hai nước, thành tựu đổi mới của mỗi nước; tuyên truyền những sự kiện chính trị quan trọng; tổ chức tốt và hiệu quả nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ quan trọng của Đảng, Nhà nước của mỗi nước, đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2012” nhằm kỷ niệm 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác (18/7/2012) và 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/2012); phổ biến rộng rãi các sản phẩm của công trình biên soạn lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào tới cán bộ, đảng viên và nhân dân hai nước, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước lên tầm cao mới.
Cũng trong chiều ngày 16/12/2011, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh sẽ tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin Văn hoá và Du lịch nước CHDCND Lào và đoàn.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn cũng sẽ có buổi gặp gỡ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thăm và làm việc với Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét